Name Card, hay còn được gọi là danh thiếp, hay Card Visit là nơi thể hiện đầy đủ thông tin cơ bản của một doanh nghiệp, một cá nhân như tên, thương hiệu, logo, số điện thoại, địa chỉ, email và trang web của cá nhân hoặc doanh nghiệp bạn đang công tác.
Thông thường, mọi người sẽ thiết kế và in Name Card dựa theo logo, tông màu chủ đạo của thương hiệu và thể hiện đúng phong cách của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nó phải phù hợp với lĩnh vực kinh doanh để có thể dễ dàng kết nối được với khách hàng mục tiêu.
Thông tin cần có trên Name Card
1. Tên và chức danh, thông tin doanh nghiệp bạn đang công tác
Tên gọi, hay biệt danh là yếu tố không thể thiếu mỗi khi bạn mở đầu một lời giới thiệu, để mọi người dễ dàng xưng hô, dễ trò chuyện và trao đổi công việc với nhau.
Còn về chức danh, hãy dùng nó để mô tả chính xác nhất công việc của bạn. Khách hàng sẽ dựa vào đó để xác định chuyên môn của bạn và liên hệ hợp tác một cách nhanh chóng.
Name card hầu như luôn luôn có tên của một doanh nghiệp hoặc tên tổ chức trong đó. Nó thường đi kèm với biểu tượng (logo) của doanh nghiệp hoặc cơ quan đó.
2. Logo và Tagline
Đây là 2 yếu tố chắc chắn phải có trong Card Visit.
Logo giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, còn Tagline thì giúp củng cố và tăng cường trí nhớ về doanh nghiệp trong lòng khách hàng. Do đó, dù để kích thước to hay nhỏ thì trên mỗi chiếc Name card buộc phải có Logo và Tagline, để thông qua hình dạng, màu sắc và từ ngữ đặc trưng đó mà khách hàng tiềm năng có thể nhận ra thương hiệu của bạn ở bất cứ nơi nào họ nhìn thấy như cửa hàng, website, thậm chí là quảng cáo trên nhiều trang mạng xã hội,..
3. Thông tin liên hệ
Đây là yếu tố chính để khách hàng giữ lại Danh thiếp của bạn. Khi đã quyết định mua sản phẩm từ bạn, hay quyết định hợp tác với doanh nghiệp thì họ sẽ chủ động liên lạc. Do đó hãy chỉ cho khách hàng cách để liên lạc trực tiếp, đảm bảo họ có thể gọi hoặc gửi email bất cứ lúc nào. Số điện thoại để bàn cố định, di động, fax, bạn có thể bỏ qua bất kỳ một số nào đó nếu khách gọi đến mà không có người nhấc máy hoặc để vào cho đẹp. Đừng quên mã khu vực và / hoặc mã quốc gia và mở rộng, nếu điều này là cần thiết . Sử dụng dấu ngoặc đơn, dấu gạch ngang, dấu cách một cách hiệu quả để thể hiện rõ số điện thoại của mình.
Địa chỉ đăng ký hoạt động chính của doanh nghiệp hoặc địa chỉ gửi thư là hai thông tin quan trọng của một tấm danh thiếp. Nếu công ty kinh doanh độc quyền trực tuyến hoặc qua đường bưu điện, một địa chỉ liên lạc cụ thể nó có thể không là yếu tố chính nữa.
Và sẽ tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh để xem xét có nên đưa địa chỉ liên hệ vào Name Card hay không.
4. Website
Có phải bạn mong muốn rằng các khách hàng tiềm năng sẽ bị ấn tượng bởi tấm danh thiếp và sẽ tìm kiếm trang web của bạn để tham khảo thêm. Vậy thì hãy tạo URL trên trang web thật ngắn, thật đơn giản và dễ đánh máy, vì không ai muốn gõ lại một địa chỉ website quá dài đâu.
Và địa chỉ URL này sẽ đưa khách hàng đến với trang chủ của website, hoặc một trang chào đón, nhưng nó phải đặc biệt ấn tượng để có thể giữ khách hàng ở lại lâu hơn.
5. Phương tiện truyền thông mạng xã hội (Social Media)
Hãy liệt kê một vài kênh hàng đầu của bạn để tạo ấn tượng tốt với khách hàng mỗi khi họ tìm kiếm. Bên cạnh đó nó còn giúp mở rộng cơ hội tiếp cận giữa khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp.
Email được xem là yếu tố quan trọng cho các doanh nghiệp kinh doanh dựa trên internet. Thông tin này giúp rút ngắn thời gian liên lạc cho các quý công ty, doanh nghiệp.
Nhưng đừng liệt kê quá nhiều, vì một chiếc Name Card đẹp không nên có quá nhiều chữ đâu.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về danh thiếp, cũng như các thông tin quan trọng cần đưa vào Name Card. Nếu bạn đang có ý định thiết kế và in danh thiếp đẹp chất lượng, hãy tham khảo tại đây https://grapeshouse.vn